Tư vấn chiến lược khác biệt hóa thương hiệu

Trong kinh doanh, điều đầu tiên mà các doanh nghiệp cần ghi nhớ đó chính là: Làm thế nào để tạo nên sự khác biệt; làm sao để thương hiệu của mình nổi trội hơn so với đối thủ cạnh tranh; làm gì để có thể gia tăng thêm khách hàng. 
Khác biệt hóa thương hiệu là một phần rất quan trọng nếu doanh nghiệp muốn thành công trong việc thu hút khách hàng. Vậy làm thế nào để có sự khác biệt hóa thương hiệu thành công nhất vẫn là một câu hỏi mà rất nhiều các doanh nghiệp chưa có lời hồi đáp thỏa đáng. 
Tại CocoMedia, chúng tôi chuyên về cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược khác biệt hóa thương hiệu cho khách hàng, chúng tôi hiểu rõ được những vấn đề mà hầu hết các doanh nghiệp thường gặp trong công tác xây dựng thương hiệu, chúng tôi những người đã có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực marketing - quản trị thương hiệu sẽ có thể giúp bạn giải quyết phần nào các vướng mắc của doanh nghiệp mình. 
 

Vậy chiến lược khác biệt hóa là gì?

Chiến lược khác biệt hóa là chiến lược mà theo đó doanh nghiệp tạo ra được lợi thế cạnh tranh dựa trên tính đặc thù của sản phẩm/dịch vụ cung cấp, được thị trường chấp nhận và đánh giá cao. Mục đích của chiến lược khác biệt hóa là đạt được lợi thế cạnh tranh bằng việc tạo ra sản phẩm/dịch vụ mà được người tiêu dùng nhận thức là độc đáo nhất theo nhận xét của họ. Từ đó tạo ra sự khác biệt hóa thương hiệu, có nghĩa là thương hiệu của bạn dần trở nên đặc biệt, nổi trội hơn so với các đối thủ trong ngành. 

Khác biệt hóa thương hiệu có vai trò quan trọng như thế nào trong kinh doanh?

Chúng tôi có thể chỉ ra một số vai trò của khác biệt hóa thương hiệu như sau: 

Trở nên khác biệt so với đối thủ: Trong nền kinh tế thị trường nếu bạn không khác biệt nghĩa là bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Nhờ việc thực thi các chiến lược khác biệt hóa, doanh nghiệp có thể nhấn mạnh vào sự khác biệt so với đối thủ, từ đó doanh nghiệp có thể thu được nhiều nguồn lợi hơn. Khác biệt giúp cho nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ của bạn khan hiếm hơn. Mối đe dọa từ các đối thủ cạnh tranh sẽ giảm đi đáng kể, nghĩa là, thông qua chiến lược khác biệt hóa, doanh nghiệp sẽ có sức cạnh tranh và có thể có nguồn thu lớn hơn. 
Tạo ra lượng khách hàng trung thành: Khách hàng thường thích sở hữu một sản phẩm/dịch vụ mang tính độc quyền. Khi sản phẩm/dịch vụ của bạn khác biệt, sự lựa chọn của người tiêu dùng sẽ giảm đáng kể do chiến lược khác biệt hóa. Do đó, họ sẽ không chấp nhận bất kì một nhãn hàng nào khác nếu không bị thuyết phục. Vì vậy, các công ty nên tận dụng lợi thế từ lòng trung thành với thương hiệu và tăng cường khả năng cạnh tranh. 
Giúp tăng doanh thu: Một thương hiệu có sự khác biệt sẽ kích thích tính tò mò của người tiêu dùng. Đồng thời khác biệt hóa thương hiệu cũng làm cho sản phẩm/dịch vụ của bạn trở nên “có giá” hơn so với sản phẩm, dịch vụ của các đối thủ. Điều này thúc thẩy gia tăng sự mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng dành cho bạn. 

Vai trò của khác biệt hóa thương hiệu

CocoMedia và hướng đi cho chiến lược khác biệt hóa? 

Vẫn biết là sự khác biệt hóa thực sự quan trọng và có tác động vô cùng lớn đối với một doanh nghiệp kinh doanh. Tuy nhiên trong thực tế lại không có nhiều doanh nghiệp khắc phục được hạn chế mà mình đã nhận thấy. Bởi còn nhiều yếu tố cả chủ quan lẫn khách quan tác động đến. Điều đó khiến bạn gặp khó khăn trong việc xác định một cách rõ ràng là doanh nghiệp mình cần bắt đầu từ đâu và bắt đầu như thế nào để chiến lược khác biệt hóa được thực thi hiệu quả. 
Tùy vào điều kiện thực tế của doanh nghiệp mà chúng tôi có thể giúp bạn lựa chọn một hướng đi phù hợp cho công cuộc tạo ra sự khác biệt hóa thương hiệu. Các doanh nghiệp có thể lựa chọn khác biệt hóa theo 2 hướng phổ biến như: 
Khác biệt hóa sản phẩm/dịch vụ: Ngoài việc tạo ra điểm khác biệt cho sản phẩm/dịch vụ làm ra, công ty cũng có thể tạo đặc điểm khác biệt cho sản phẩm/dịch vụ kèm theo. Trong trường hợp khó tạo đặc điểm khác biệt cho dịch vụ thì chìa khoá để cạnh tranh thắng lợi là tăng thêm dịch vụ đi kèm và chất lượng.
Chiến lược khác biệt hóa hình ảnh: Ngay cả khi hàng hóa cạnh tranh không hoàn toàn giống nhau, người mua vẫn có thể phản ứng khác nhau đối với hình ảnh của công ty hay nhãn hiệu. Để xây dựng hình ảnh của công ty hay cần có các đặc điểm nhận dạng như tên, logo, nhãn mác,... 

 

Như vậy, CocoMedia sẽ giúp bạn đưa ra những tư vấn tuyệt vời nhất về chiến lược khác biệt hóa mà bạn có thể đang cần tới trong quá trình thực hiện. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho Quý Khách hàng về mọi vấn đề liên quan đến thương hiệu. Tại đây chúng tôi sẽ tư vấn xây dựng thương hiệu, xác định chiến lược khác biệt hóa thương hiệu cho doanh nghiệp. Các chuyên gia của CocoMedia sẽ có những nghiên cứu về các giá trị nền tảng; về đối thủ và các cơ hội trên thị trường. Từ đó đề xuất các giải pháp tối ưu nhất cho chiến lược khác biệt hóa của bạn. Đội ngũ nhân viên đã có nhiều kinh nghiệm trong tư vấn các giải pháp về lĩnh vực marketing sẽ làm việc cùng bạn và đưa ra kết luận chính xác nhất cho doanh nghiệp của bạn về hướng phát triển khác biệt hóa thương hiệu. 

Với mong muốn cung cấp cho bạn dịch vụ tuyệt vời nhất, chúng tôi luôn nỗ lực nâng cao trình độ và không ngừng phát triển bản thân nhằm thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của Quý Khách hàng. Gọi ngay cho CocoMedia để nhận được sản phẩm tuyệt vời nhất từ chúng tôi!

}
loading